Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Công nghệ lọc nước R/O và NaNo


nguon tai nguyen nuocNước là nguồn tài nguyên rất quý giá với con người là một phần không thể thiếu  tạo nên sự sống. Nhưng hiện nay  Ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt không còn là một hiện tượng mới lạ trong cộng đồng.







 Nguyên nhân rất nhiều, song chung quy là do quy luật phát triển của xã hội cộng với lối sống thiếu ý thức của con người.
Những kênh rạch, vệ đường đầy rác, nước thải, những hành vi lấn chiếm dòng, bờ kênh rạch, sông hồ làm nơi sinh sống,  hàng loạt các công trình khai thác nước trái phép… đang làm “chết dần” nguồn nước sống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người . Và giải pháp làm sạch nguồn nước sinh hoạt đã xuất hiện từ nhưng năm 50 của thế kỷ trước ,tới ngày nay nó vẫn đang được nghiên cứu và phát triển giúp cải thiên cuộc sống cho con người .
 Tiêu biểu cho những thành tựu đã đạt được đó là hai công nghệ lọc nước Nano và R/O ta cùng tìm hiểu hoạt động của chúng và ưu nhược điểm :
may loc nuoc nano
  • Công nghệ RO  được phát minh từ những năm 50 của thế kỷ trước, các khe hở của màng lọc RO được cấu tạo từ nhiều cuộn film nén, bản thân nước ko tự chảy qua màng này được nên cần dùng đến bơm tạo áp lực, nước đi qua máy lọc nước hoàn toàn nước tinh khiết ( nước qua màng được lọc hết tất cả các chất bẩn và các chất có lợi cho cơ thể), còn lại chất bẩn theo đường nước thải đi ra ngoài.
may loc nuoc r/o
  •  Công nghệ Nano có khe hở các phân tử đạt đến nanomet, có thể lọc hết các chất bẩn và các hóa chất độc hại mà vẫn giữ lại được các thành phần khoáng trong nước. Công nghệ nano được sáng chết từ những năm đầu của thế kỷ 21, là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
Nhược điểm :
  • Công nghệ lọc RO sẽ cho ra nước tinh khiết, đồng thời cũng loại bỏ hoàn toàn khoáng chất có trong nước, có dung điện gây ra nhiều bất tiện khi mất điện, có nước thải gây ra lãng phí nước, có bình áp cồng kềnh, không tiết kiệm diện tích.
  • Công nghệ Nano do khe hở của vật liệu lọc quá nhỏ nên có thể gây tắc vật liệu lọc. Điều này được khắc phục bằng cách vệ sinh vật liệu lọc. Tuổi thọ của vật liệu lọc là 3-5 năm.
 Ưu điểm :
  • Công nghệ mới của RO trong đó có thêm lõi lọc thứ 6 thêm chức năng bổ sung khoáng chất có lợi cho cơ thể.
  • Với công nghệ lọc Nano, nước vẫn giữ lại được các thành phần khoáng tốt cho cơ thể, không sử dụng điện không lo những ngày hè nắng nóng mất điện, không có nước thải không gây lãng phí nước, không có bình áp không mất diện tích, phù hợp với mọi không gian trong gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét